Thiết kế web giá rẻ, rẻ mà không rẻ


Hiện nay, có rất nhiều các công ty thiết kế website với lời quảng cáo rẻ, siêu rẻ và thậm chí là miễn phí, chỉ phải trả tiền domain và hosting duy trì hàng năm. Khi mới nhìn vào những lời quảng cáo này, tạo cho khách hàng 1 cảm giác vô cùng thoải mái, không phải lo lắng gì về giá cả và đặc biệt là tâm lý rủi ro, nếu chẳng may không được thì cũng không sao, mất ít tiền ý mà.

NHƯNG, xin vui lòng lưu ý mấy điểm sau:

1. Về phía công ty thiết kế web: Nếu họ thu bạn dưới 3 triệu / website, với cách thiết kế đúng theo quy chuẩn của công ty bạn thì; Thiết kế template website từ 3-6 trang, mất khoảng 3 ngày, cắt HTML và ghép code (Ở đây tôi xác định là code có sẵn) cũng mất ít nhất 2-3 ngày. Bảo hành 12 tháng, hỗ trợ khi gặp sự cố, tính tương đương khoảng 2 ngày nữa. Tức là công ty đó mất ít nhất là 7 ngày làm việc cho website của bạn. Chi phí mỗi ngày làm việc của 1 nhân sự (Lương + chi phí khác) khoảng 800 ngàn, tức là họ đã chi mất khoảng 6 triệu tiền chi phí. Rủi ro là khách hàng yêu cầu thiết kế lại, chỉnh sửa lại vì khách hàng không hài lòng với thiết kế cũ, doanh nghiệp sẽ lại tiếp tục mất khoảng 3 ngày nữa để sửa lại. Khi đó chi phí bao gồm cả rủi ro lên đến 8 triệu. Nếu bán 3 triệu, DN thiết kế website sống bằng gì? Đơn giản là họ sẽ tối giản toàn bộ chi phí, lấy sourcecode free, template free trên mạng và bạn thì không có quyền yêu cầu sửa, chỉ có quyền chọn template và chốt. Họ sẽ rút ngắn thời gian xuống 1 ngày. Dĩ nhiên khi gặp sự cố, họ cũng sẽ chờ…bên đội code free up bản mới, khất lần nữa với bạn.

2. Về phía bạn (khách hàng): Bạn sẽ không chỉ bỏ chi phí thiết kế website đâu, vì đó là chi phí bạn phải trả, mà đơn giản, bạn phải bỏ chi phí nhân lực của bạn hợp tác trong quá trình thiết kế website, đi lại, trao đổi…và đặc biệt là chi phí duy trì và vận hành website, đây mới là chi phí phát sinh nhiều của bạn. Nếu bạn chỉ làm website cho có, không cần post thông tin gì cả thì tôi không có ý kiến gì, khi đó website của bạn sẽ là website chết, có cũng như không, hàng năm bạn vẫn phải trả khoảng 2 triệu cho domain và hosting để duy trì. Nếu bạn có tư tưởng này, tốt nhất bạn không nên thiết kế website, vì nó thật sự không mang lại tí hiệu quả nào cho bạn. Tôi chỉ nói đến việc thiết kế website vì mục đích kinh doanh, bạn phải bỏ tiền ra để thuê nhân sự hoặc chính bạn (Cũng là chi phí) để vận hành website và thu lời. Thì việc thiết kế website giá rẻ cho bạn 1 sản phẩm không ưng ý theo mục tiêu marketing của bạn, bạn đầu tư nhiều tiền cập nhật nội dung, nhưng website không thể thể hiện được ý tưởng đó của bạn, bắt đầu bạn nghĩ đến nhu cầu nâng cấp, bạn phải bỏ 1 khoản chi phí lúc này ko phải là 3 triệu nữa, vì bạn đã sợ web giá rẻ rồi, mất mát lớn hơn là các link Google đã index hoặc các backlink của bạn cũng theo việc nâng cấp website của bạn đi mất, và bạn…quay về con số 0 tròn trĩnh.

Từ 2 góc nhìn trên, bạn có thể lựa chọn cho mình nên làm thế nào cho phù hợp với mục tiêu của mình nhé.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét