Thiết kế website, tự làm có được không ?



Có nhiều loại tự thiết kế website đơn giản, trong đó, tôi xin giới thiệu 2 loại tự thiết kế website phổ biến:

Loại thứ nhất: Sử dụng các Blog của các website cho free code, ví dụ như Wordpress, bạn có thể tạo 1 subdomain, http://tencongty.wordpress.com. Để bắt đầu thiết kế website ở tất cả các loại là:

- Chuẩn bị sitemap về mặt nội dung, bao gồm các cấu trúc chuyên mục mà bạn muốn thể hiện, ví dụ: Trang chủ, sản phẩm, dịch vụ, tin tức, giới thiệu, liên hệ.

- Vào đường link https://wordpress.com bấm vào button Create Website, nhập tên website mà bạn muốn, ví dụ iguru, khi đó wordpress sẽ tự tạo cho bạn 1 subdomain: iguru.wordpress.com.

- Tạo account quản trị và kết thúc quá trình tạo xong website

- Cập nhật các chuyên mục (sitemap) mà bạn đã soạn sẵn, chọn 1 template Free của Wordpress và import vào, gắn thêm logo và viết bài, Up sản phẩm, vậy là bạn đã xong 1 website của chính bạn.
Đây là cách dễ dàng nhất để có 1 website, tuy nhiên hạn chế là bạn không có tên miền chính thức của công ty, bạn cũng không thể thể hiện được hết ý tưởng mà bạn mong muốn do giới hạn của Free, và dĩ nhiên, sản phẩm, dịch vụ của bạn ở những website Free cũng ko được đánh giá cao về niềm tin. Đổi lại, bạn dễ dàng có 1 website hoàn toàn miễn phí trong thời gian rất ngắn.

Loại thứ 2: Download sourcecode của của wordpress về, download 1 template Free thiết kế riêng cho Wordpress về. loại này đòi hỏi bạn phải có chút kiến thức về công nghệ thông tin, sau đó thuê 1 hosting Linux, trỏ tên miền về hosting đó (Cái này có thể nhờ nhà quản trị hosting bạn thuê làm giúp, họ sẽ vui vẻ làm cho bạn thôi), rồi up sourcecode lên (Cái này nếu bạn khéo léo thì nhà quản trị hosting cũng up giúp bạn), rồi tiến hành cài đặt. Gõ tên domain đã config của bạn vào trình duyệt, hệ thống sourcecode free sẽ tự hỏi bạn về các thông số, bạn làm theo từng bước hướng dẫn là xong. Có điểm lưu ý, bạn cần vào hosting, tạo Database trước cho web (Chỉ cần tên), sau đó nhập tên DB, user và pass của DB đó vào trong quá trình cài đặt là được.

Các bước tiếp theo tương tự Loại 1.

Cách này tạo website khó hơn, mất phí hosting và tên miền, tuy nhiên bạn được sử dụng domain của bạn chính thống, tăng niềm tin cho khách hàng hơn.

Quá trình vận hành, wordpress sẽ luôn thông báo cho bạn các bản update mới, nếu bạn không hiểu lắm về nó thì ko cần click update mới làm gì. Đôi khi tính năng mới sẽ gây rắc rối cho bạn khi bạn thật sự không thành thạo nó.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét